Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
PC Cao Bằng nỗ lực vì niềm tin người dân trên mảnh đất biên cương
 
2019-01-11 11:33:07

Năm 2018, PC Cao Bằng đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng được giao, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh biên giới của tỉnh.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019, ông Nông Khải Hoàn - Phó giám đốc PC Cao Bằng cho biết, năm 2018 sản lượng điện thương phẩm của PC Cao Bằng đạt 536.335.143 kWh, bằng 100,46% kế hoạch năm 2018 và bằng 107,51% so với năm 2017. Trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 56,04%; Quản lý tiêu dùng chiếm 32,53% .

 Giá bán bình quân đạt 1.630,77 đ/kWh tăng 0,18 đ/kWh so với kế hoạch năm 2018, tăng 43,36 đ/kWh so với năm 2017. Chỉ tiêu tổn thất điện năng là 5,50% đạt kế hoạch năm 2018 và thấp hơn 0,19% so với năm 2017.

Là tỉnh miền núi kinh tế còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa phát triển, địa hình lại chia cắt phức tạp bởi nhiều dãy núi cao xen kẽ là những sông suối, thung lung hẹp, song Cao Bằng đã tỷ lệ cấp điện lưới quốc gia tới các xã, thị trấn là 100% (199/199 xã), số hộ có điện lưới quốc gia là 90,82%. Số hộ nông thôn có điện lưới quốc gia đạt 87,63% . Công tác quản lý các dịch vụ bán lẻ điện nông thôn luôn được Công ty quan tâm và duy trì chặt chẽ.

Các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng cũng được cải thiện đáng kể: năm 2018 đã thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng 44 khách hàng với số ngày trung bình là 6,02 ngày; phát triển mới 1.297 khách hàng mua điện sinh hoạt khu vực thành phố, thị trấn với số ngày bình quân là 1,71 ngày; 3.117 khách hàng mua điện sinh hoạt khu vực nông thôn với số ngày bình quân là 1,74 ngày và 1.144 khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt với số ngày bình quân là 1,75 ngày.

Thực hiện chỉ đạo của EVN và EVNNPC, năm 2018, PC Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh, hoàn thiện công tác vụ khách hàng; Duy trì và phát triển các kênh thu hộ tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Đến tháng 12/2018 đã có trên 22.000 khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt tỷ lệ 33,23% vượt kế hoạch được giao 25%; Hoàn thiện dữ liệu, cơ sở hạ tầng để vận hành cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi.
Về phương hướng nhiệm vụ năm 2019, PC Cao Bằng phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Tổng công ty giao với những con số cụ thể như: thương phẩm: 545 tr.kWh; tổn thất: 3,53% (tính cả 110kV); giá bán: 1630,77 đ/kwh...

Thực hiện tốt chủ đề năm của EVN, Công ty sẽ tăng cường chỉ đạo công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, đặc biệt công tác quản lý vận hành sau tiếp nhận lưới điện 110kV; Tập trung xử lý lệch pha các TBA để chống quá tải, giảm tổn thất điện năng; Tiếp tục thực hiện các giải pháp trong quản lý vận hành, sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng để giảm tổn thất, giảm suất sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện...

Tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Minh Tuấn đã chia sẻ với những khó khăn của PC Cao Bằng là địa bàn vùng núi bán kính hoạt động trải dàn, sản lượng điện thấp song vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ phát triển kinh tế - chính trị của tỉnh và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Phó Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu PC Cao Bằng tăng cường tuyên truyền giảm các điểm vi phạm hành lang an toàn điện, đảm bảo an toàn điện trong dân, sớm triển khai công nghệ rửa sứ không cắt điện, sửa chữa lưới điện bằng công nghệ cao hotline để góp phần thực hiện tốt chủ đề năm của EVN “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

Phương Anh – Ban QHCĐ.EVNNPC

 
Tin cùng thư mục :
Thông tư sửa đổi về mẫu áp dụng cho các dự án điện mặt trời
PC Thanh Hóa: Điện lực Bỉm Sơn đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày cao điểm nắng nóng
Điện lực Văn Bàn hưởng ứng Tháng hành động AT-VSLĐ năm 2019: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”
Công ty TNHH MTV Thí nghiệm Điện miền Bắc tổ chức Hội nghị tập huấn pháp luật và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác pháp chế năm 2019
Công ty Điện lực Lào Cai nỗ lực trong việc đảm bảo cung cấp điện
Bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch Công ty TNHH MTV Thủy điện Sa Pa
Duy trì nghiêm túc kỷ luật vận hành, đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng
Khắc phục xong sự cố gây mất điện trên diện rộng tại Cao Bằng
Tổng công ty Điện lực miền Bắc tập huấn triển khai xây dựng hệ thống BSC&KPIs
Nhìn lại tháng Công nhân 2019 tại Công ty Điện lực Bắc Kạn
Top  |  Home