Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội nghị kinh doanh dịch vụ khách hàng và công tác Văn hóa doanh nghiệp năm 2019
 
2019-05-07 16:43:14

Ngày 06/5, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội nghị Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng và công tác Văn hóa doanh nghiệp năm 2019, tham dự Hội nghị có ông Đặng Văn Thanh, Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái và ban lãnh đạo Công ty; các trưởng phòng ban Công ty, Giám đốc, phó giám đốc phụ trách Kinh doanh tại các Điện lực cùng toàn bộ cán bộ công nhân viên làm công tác kinh doanh của Công ty.


 Hội nghị Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng và công tác Văn hóa doanh nghiệp năm 2019

Theo báo cáo đánh giá về tình hình sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2018 của Công ty Điện lực Yên Bái: Với tình hình kinh tế phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng phụ tải đạt ở mức độ khá, cụ thể chỉ tiêu điện thương phẩm thực hiện là 834,52 tr.kWh, tăng trưởng 14,47% so với năm 2017, đạt 100,91% so với kế hoạch giao (827 tr.kWh); chỉ tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, tuy nhiên với quyết tâm cao, sự chỉ đạo thống nhất trong Ban lãnh đạo Công ty, thực hiện đồng bộ các giải pháp, bên cạnh đó Công ty nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của EVNNPC, vì vậy tỷ lệ tổn thất đạt 6,16%, giảm so với kế hoạch giao là giảm 0,04%; so với cùng kỳ năm 2017 giảm 0,22%. Bên cạnh đó đã đẩy mạnh triển khai thay thế hệ thống công tơ đo đếm thông thường bằng các công tơ đo đếm tích hợp công nghệ đo xa, hết năm 2018 đã lắp đặt thay thế và kết nối đo xa được 417/424 công tơ tổng tại các TBA chuyên dùng (đạt tỷ lệ 98,35%); 997/1.128 TBA công cộng (đạt tỷ lệ 88,39%). Đồng thời duy trì các giải pháp công nghệ vào việc thu tiền và chấm nợ như: Công nghệ thu tiền chấm nợ online để nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng nộp tiền điện ở bất kỳ quầy nào trên địa bàn Công ty quản lý; áp dụng công nghệ mã vạch trong thu tiền điện tại khu vực Thành phố, thị xã và các Trung tâm huyện, thị. Việc áp dụng công nghệ đã nhận được sự ủng hộ đối với các khách hàng sử dụng điện.

Tại Hội nghị, đại diện các Điện lực đã có nhiều tham luận bàn các giải pháp thực hiện chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, như tham luận về “Công tác dịch vụ khách hàng các giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng” của Điện lực Trấn Yên; “Công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh ngành điện, công tác triển khai nhắn tin Zalo, thu tiền điện không dùng tiền mặt” của Điện lực Lục Yên; “Phối hợp thu tiền qua các tổ chức trung gian” của Điện lực Văn Yên. Bằng nhiều hình thức thể hiện sinh động như video clip, trình chiếu slide, các đơn vị đã đề xuất những ý tưởng, giải pháp thực hiện bám sát thực tế, có tính khả thi cao, tạo không khí và góp phần cho sự thành công của Hội nghị.

Ngoài công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng thì kết quả thực hiện công tác VHDN năm qua với các nội dung đạt được về công tác văn hóa doanh nghiệp như: Việc thực thi VHDN; giáo dục, đào tạo và công tác truyền thông  để xây dựng hình ảnh, thương hiệu của đơn vị; Lãnh đạo Công ty thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm để chỉ đạo đưa công tác VHDN thực sự là nền tảng hữu hiệu trong quản trị doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc, đảm bảo ổn định việc làm, nâng cao đời sống và tinh thần cho CBCNV và người lao động tại đơn vị. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai thực hiện các nội dung chính của chương trình Hành trình văn hóa EVNNPC 2018 và chương trình lan tỏa văn hóa EVNNPC 2018. Xây dựng các kế hoạch, chương trình, mục tiêu có tính đồng bộ, tính thống nhất, thực hiện xuyên suốt trên nền tảng văn hóa mang bản sắc riêng của Công ty Điện lực Yên Bái và của EVNNPC.

Phát biểu chỉ đạo, ông Đặng Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty ghi nhận sự đổi mới của công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng và công tác Văn hóa doanh nghiệp và cũng chỉ rõ như: Các báo cáo cần có sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung lẫn cách trình bày, đồng thời định hướng công việc phải phấn đấu trong năm 2019 như: Phấn đấu điểm hài lòng khách hàng phải lớn hơn 8,0 điểm; tỷ lệ tổn thất điện năng < 5,9%; Tỷ lệ xử lý yêu cầu dịch vụ điện qua Trung tâm chăm sóc khách hàng đúng thời gian quy định trên 95%.  Tiếp tục tăng cường nâng cao năng lực quản trị chuyên nghiệp tạo các chuyển biến đột phá về chất để phát triển Công ty có văn hóa mạnh mang bản sắc chuyên nghiệp và không ngừng đổi mới, sáng tạo. Xây dựng phong cách lãnh đạo và quản lý “Đổi mới - chuyên nghiệp - hành động - hiệu quả”, thực hiện phương châm “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Năm 2019 với chủ đề là “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng”, bám sát chủ đề đó mỗi CBCNV trong Công ty  phải xác định điện năng là sản phẩm của ngành điện và độ tin cậy cung cấp điện chính là chất lượng mà Công ty mang đến cho khách hàng, vì vậy cần phải lấy sự hài lòng, đồng thuận, tin tưởng của khách hàng làm thước đo hiệu quả cho công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng cũng như thực hiện công tác văn hóa doanh nghiệp./.


                                                                        Hoàng Kim Hiên - PC Yên Bái

 
Tin cùng thư mục :
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức lớp đào tạo Văn hóa doanh nghiệp cho cán bộ quản lý cấp 4
Điện lực Hà Tĩnh xem "Văn hóa là nền tảng phát triển của doanh nghiệp"
Công ty Điện lực Hòa Bình tổ chức khóa đào tạo gắn kết văn hóa và tăng cường kỹ năng làm việc chuyên nghiệp dành cho Cán bộ quản lý cấp 3
Lợi ích và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp
Cam kết thi đua Văn hóa doanh nghiệp – cụ thể hóa để thực thi hiệu quả
Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai các hoạt động VHDN với chủ đề “65 năm EVN - Thắp sáng niềm tin và EVNNPC 50 năm - Vì niềm tin của bạn”
Gặp mặt – chia tay hưu trí tháng 6
PC Thái Bình kiểm tra thực thi văn hóa doanh nghiệp tại các đơn vị trực thuộc
Đi tìm câu trả lời về văn hóa doanh nghiệp
Triển khai các hoạt động văn hoá doanh nghiệp với chủ đề 65 năm EVN-Thắp sáng niềm tin
Top  |  Home