Đăng ký  |  Đăng nhập
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin Điện tử Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
Tiện ích việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt
 
2019-10-23 17:25:38

Những năm gần đây, Công ty Điện lực Sơn La đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, điều hành hệ thống lưới điện quốc gia trên địa bàn. Đặc biệt, với việc khai thác và ứng dụng hiệu quả hệ thống phần mềm quản lý khách hàng, đã giúp đơn vị xây dựng được mối quan hệ thân thiện giữa khách hàng với ngành điện, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ, nhất là việc triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đã tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch với ngành điện.

Đến hết tháng 9/2019, Công ty Điện lực Sơn La thực hiện kinh doanh bán điện cho 299.193 khách trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 276.904 khách hàng sử dụng điện cho mục sinh hoạt. Thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc phối hợp với các ngân hàng triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo Nghị quyết số 02 của Chính phủ, Công ty đã ký hợp đồng thu tiền điện qua tài khoản với 6 ngân hàng, gồm: AgriBank Sơn La, BIDV Sơn La, VietinBank Sơn La, ABBank Sơn La, Việt PostBank Sơn La, MB Sơn La và 3 đơn vị là Viettel Sơn La, Công ty CP dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (payoo), Công ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam (vnpay). Đồng thời, Công ty chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát tờ rơi giới thiệu những tiện ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với khách hàng.

Công ty Điện lực Sơn La đã triển khai thực hiện hình thức thu tiền điện qua ngân hàng, ATM, thu và theo dõi tiền điện bằng công nghệ mã vạch, triển khai hóa đơn điện tử. Ông Lưu Mạnh Hùng, Phó phòng Kinh doanh Điện lực Thành phố cho biết: Hiện nay, Điện lực Thành phố đang quản lý gần 35.000 khách hàng; trước đây, đơn vị thực hiện thu tiền điện hằng tháng tại các quầy vào những thời gian cố định, việc này rất bất tiện, bởi nhiều khách hàng vì lý do khách quan đã không đến nộp đúng hẹn. Triển khai việc thanh toán tiền điện qua tài khoản, đơn vị đã phối hợp với các xã, phường, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố và các ngân hàng tuyên truyền, giới thiệu những tiện ích khi sử dụng dịch vụ và bước đầu nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng. Đến nay, đã có gần 30% số khách hàng thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện qua tài khoản ngân hàng.



Gia đình anh Chu Văn Phương, bản Cang, phường Chiềng Sinh (Thành phố) đã chuyển sang thanh toán tiền điện qua tài khoản được 4 tháng, anh Phương chia sẻ: Gia đình đang sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt và kinh doanh, trước đây vào những ngày thu tiền điện hằng tháng đều phải đi hơn 3 km đến quầy để nộp, nhiều khi không đúng hẹn lại phải lên tận Điện lực Thành phố, bây giờ vừa tiết kiệm được thời gian, mà lại không phải lo quá hạn nộp nữa.

Tuy nhiên, với gần 76% khách hàng thuộc địa bàn khu vực khó khăn chưa có điều kiện tiếp cận với dịch vụ của các ngân hàng; một số đối tác trung gian chủ yếu triển khai việc thu tiền bằng tiền mặt (ECPay, VNPost…) mà chưa chú trọng phát triển các hình thực thanh toán không dùng tiền mặt; số khách hàng chưa có tài khoản tại ngân hàng còn lớn, nhiều khách hàng ở các xã, bản vùng sâu, vùng xa chưa quen sử dụng các thiết bị công nghệ để thanh toán điện tử, số dư trong tài khoản không đủ để thanh toán tiền điện...

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La, đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện nói chung và công tác chăm sóc khách hàng nói riêng. Trong đó, triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị phổ biến, hướng dẫn việc chuyển đổi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt tại điện lực sang thanh toán tiền điện qua các ngân hàng; thông báo cho khách hàng địa điểm phòng giao dịch của các ngân hàng để thuận tiện trong việc giao dịch. Đối với những khách hàng đã có tài khoản, sử dụng thẻ ATM của ngân hàng, thì hướng dẫn thanh toán qua các hình thức trích nợ tự động, thanh toán qua ATM, Mobile Banking và các hình thức thanh toán điện tử khác; vận động những khách hàng chưa có tài khoản đăng ký mở tài khoản; phối hợp với các ngân hàng tổ chức tập huấn cho cán bộ, công nhân trực tiếp phổ biến, hướng dẫn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng./.

Ngọc Thuấn - PC Sơn La

 
Tin cùng thư mục :
PC Hà Giang tổ chức tập huấn cho mạng lưới An toàn vệ sinh viên và Kỹ thuật viên an toàn chuyên trách
Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên
Bắc Giang khai mạc huấn luyện tự vệ binh chủng phòng không năm 2020
Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động đoàn thể tại EVNNPC
Công ty Điện lực Lào Cai tổ chức Hội nghị người lao động năm 2020
Công tác khai thác hiệu quả các trang thiết bị đảm bảo cấp điện ổn định liên tục, phục vụ đời sống dân sinh và sản xuất thành phố Hải Phòng
Vệ sinh hotline trạm biến áp 110kV – Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện
PC Phú Thọ phối hợp với Đài truyền hình tỉnh xây dựng phóng sự giảm giá điện, thêm trợ lực cho doanh nghiệp sản xuất
Đoàn kết vượt qua khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ
PC Bắc Ninh tổ chức đào tạo vệ sinh cách điện Hotline
Top  |  Home